Có thể nói Tiktok ra đời đã tạo nên một sự bùng nổ cho các nền tảng truyển thông trên toàn cầu nói chung và giới marketing nói riêng. Trước đại dịch COVID-19 cùng những nỗ lực thay đổi hành vi người tiêu dùng cũng như nhu cầu xã hội. Tiktok được xem là ứng dụng đã tác động không nhỏ tới hành vi của nhiều người trước sự phụ thuộc cao vào các nền tảng kĩ thuật số trong đời sống như hiện nay.
Từng được biết tới là ứng dụng chuyên về các video xã hội bắt nguồn từ Trung Quốc ở cuối năm 2017, sức hút TikTok mang đến cùng với sự phát triển chóng mặt của nó đã giúp cho hàng triệu người sử dụng được khả năng sáng của mình để cho ra những video viral tạo nên hiệu ứng truyền thông vô cùng mạnh mẽ. Vậy có điều gì thú vị về ứng dụng này, hãy cùng Newshop tìm hiểu ngay những thông tin sau đây nhé!
>>> Tham khảo ngay: 100+ Đầu Sách Hay Về Marketing Đáng Quan Tâm Nhất 2022
Tiktok là gì?
Tiktok được sáng lập bởi công ty Bytedance tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây có thể nói là nơi mà người dùng sáng tạo ra những video ngắn cũng như chỉnh sửa chúng thông qua các nền nhạc cùng hiệu ứng đặc biệt nhằm chia sẻ video cá nhân. Nội dung hướng đến vô cùng đa dạng, có thể là hát theo lời nhạc, nhảy múa,… Qua đó, Tiktok đã phát triển vượt bậc như một nền tảng mạng xã hội dành riêng cho các video ngắn.
Không quá khi nói Tiktok là nền tảng chia sẻ các video lớn nhất hiện nay khi thu hút hơn tỷ người hoạt động chỉ trong vài năm. Đặc biệt, đây còn được so sánh là đối thủ rất đáng gờm với các ông lớn như Youtube và Facebook trước sự lên ngôi đầy tiềm năng của các hoạt động marketing trực tuyến.
Xu hướng Tiktok có mặt từ bao giờ?
Tiktok là một phiên bản được phát triển từ ứng dụng Douyin tại Trung Quốc vốn có mặt từ 2016. Chỉ qua vài năm khẳng định trên thị trường, Tiktok đã vươn lên trở thành ứng dụng sáng tạo video hot nhất toàn cầu.
Dựa theo khảo sát được ghi nhận từ Sensor Tower - một công ty chuyên nghiên cứu thị trường uy tín của quốc tế, hiện đã có hơn 1 tỷ lượt download ứng dụng này trên toàn cầu. Không những thế, có đến hơn 100 triệu người dùng đến từ thị trường Mỹ và 250 triệu người dùng đến từ thị trường Ấn Độ.
Sự thành công của xu hướng Tiktok nhờ vào đâu?
Hẳn là rất nhiều người trong chúng ta đều mong muốn biết được sự thành công của xu hướng Tiktok vốn nhờ vào đâu. Sau quá trình nghiên cứu những năm qua, chúng ta có 3 điểm chính để nhìn về sự thành công của Tiktok.
Đầu tiên, vì công nghệ số đang phát triển rất mạnh mẽ cũng như nhiều nền tảng mạng xã hội đã ra đời nhằm giúp hàng triệu người dùng có thể dễ dàng kết nối, giao lưu và chia sẻ cùng nhau, mở đường cho sự bùng nổ của thời đại công nghệ số. Minh chứng là chúng ta đều có thể tiếp cận nguồn thông tin khổng lồ liên tục cập nhật, vô tình khiến ta cảm thấy bị quá tải.
Yếu tố thứ hai, vì cuộc sống thường nhật vốn khá bận rộn nên sẽ nhanh chóng trở thành một trong những tiêu chí được người dùng ưu tiên lên hàng đầu. Đồng thời, nhiều người dùng cũng đã trở nên ít chú ý và bị động trong việc tiếp nhận các nguồn thông tin.
Yếu tố chính yếu cuối cùng được ghi nhận thông qua nghiên cứu từ Adweek, Forbes và Content Marketing Institute. Qua đó, cho thấy đa phần người dùng đều yêu thích việc nhìn hình ảnh hơn câu chữ, chỉ muốn được “nghe” và “nhìn” để có thể nắm bắt thông tin nhanh chóng nhất.
Và đó 3 điểm chính minh chứng cho sự thành công vượt trội của Tiktok như hiện nay.
Không những thế, điểm thu hút người xem chính là những video ngắn dưới âm nhạc bắt tai cùng các hiệu ứng AI đặc sắc và sống động. Chỉ với thời lượng 15 – 60 giây, Tiktok đã có thể truyền tải đi những nội dung một cách cô đọng và đầy hấp dẫn qua nhiều hình thức thể hiện độc đáo. Chính yếu tố đó đã khiến cho ứng dụng này trở thành chuẩn mực cho việc thu hút nhiều người dùng.
Tiktok - Cái tên vàng cho marketing online
Bên cạnh việc được biết đến là món ăn tinh thần mang tính giải trí cao cho hơn 1 tỷ người dùng, Tiktok còn là cái tên vàng cho các hoạt động mang lại sự phát triển tiềm năng cho kinh doanh, đặc biệt phải kể đến chính là Marketing Online. Tương tụ như các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng khác, Tiktok được xem là một công cụ được rất nhiều doanh nghiệp hướng đến.
Đặc biệt, nhiều thương hiệu lớn như Dior, Adidas,... tại Trung Quốc cũng đã tận dụng xu hướng Tiktok này để thực hiện các chiến dịch lan toả đến hàng triệu người dùng. Hơn hết, kết quả thu được lại vượt hơn cả mong đợi khi độ nhận diện của nhiều thương hiệu đã tăng lên đến 200%. Đón đầu xu hướng, đáp ứng được thói quen sống của người dùng, ứng dụng quốc dân này hứa hẹn sẽ còn làm mưa làm gió trên thị trường sắp tới.
Gợi ý top 3 sách hay về kinh doanh với xu hướng tiktok
CHINH PHỤC 1 TRIỆU FOLLOW TIKTOK - TIẾT LỘ BÍ MẬT KIẾM TIỀN TỶ CỦA CÁC TIKTOKER NỔI TIẾNG
Được biên soạn và cho ra đời từ tác giả Thiều Vân Anh, một nhân vật truyền cảm hứng, nhà đào tạo kinh doanh trên Tiktok đáng chú ý tại Việt Nam. Cô hiện là CEO của Dr. Maya, một thương hiệu được phủ rộng trên khắp cả nước. Nội dung sách là kinh nghiệm được vô đút kết được sau quá trình phát triển thương hiệu của mình thông qua Tiktok. Qua đó, người đọc có thể nắm được nhiều bí kíp hay để kinh doanh và xây dựng thương hiệu qua nền tảng này. Đây hứa hẹn sẽ là đầu sách thu hút bạn đến những trang cuối cùng.
>>> Mua ngay sách: Tại Đây
HƯỚNG DẪN KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
Dù là dùng nền tảng xã hội nào để phát triển thương hiệu thì ta cũng cần phải học cách marketing. Đặc biệt, để tài khoản TikTok được chú ý và quan tâm, phải hấp dẫn được nhiều fan, ta cần phải nắm cách phát triển một cách bài bản và chuyên nghiệp. Vậy phải làm thế nào để sử dụng TikTok thu hút nhiều lượng truy cập? “Hướng dẫn kiếm tiền trên TikTok” sẽ là một bửu bối giúp bạn có thể giải quyết vấn đề đó. Đề cập đến các khía cạnh việc làm tiềm năng, TikTok chứa dựng nhiều thông tin hữu ích như cách xác định vị trí, nội dung content, video, phát triển, ma trận, và kiếm tiền qua nhiều ví dụ chí tiết từ khái niệm đến kỹ năng thực hiện.
>>> Mua ngay sách: Tại Đây
TIKTOK MARKETING
Ta có thể ví cuốn sách này là lối chỉ dẫn TikTok marketing nhằm giúp ta trả lời các câu hỏi về cách phát triển trên nền tảng TikTok. Qua đó, ta sẽ được gợi ý nhiều cách thức hữu dụng mà các thương hiệu có thể tận dụng hiệu quả. Không những thế, các thương hiệu còn kết hợp với việc điều hành kênh riêng của họ cũng như làm việc cùng những người có sức ảnh hưởng để truyền tải nội dung đến đa dạng đối tượng hơn. Dù bạn đọc là nhà marketing, nhà quản lý văn bản marketing hay ai đi chăng nữa, nếu có mong muốn tìm hiểu về kiến thức marketing thông qua TikTok, TikTok Marketing ắt là đầu sách hay dành cho bạn!
>>> Mua ngay sách: Tại Đây
Hi vọng những chia sẻ Newshop mang đến sẽ giúp các bạn tìm kiếm được những thông tin hay nhất khi tham khảo đầu sách này.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét